Giới thiệu sách tháng 7/2019

bởi quản trị viên | Ngày đăng: 17-07-2019


DU LỊCH VIỆT NAM QUA 26 DI SẢN THẾ GIỚI

Việt Nam là một đất nước có nhiều di sản thế giới. Theo số liệu thống kê đến tháng 12 năm 2016, cả nước hiện có 26 di sản thế giới được UNESCO công nhận thuộc các lĩnh vực như: Di sản thiên nhiên, di sản địa chất toàn cầu, di sản văn hóa vật thể, di sản văn hóa phi vật thể, di sản tư liệu và di sản hỗn hợp. Đây là nguồn tài nguyên vô cùng quý giá để phát triển du lịch Việt Nam trong thời đại toàn cầu hóa và hội nhập quốc tế. Thông qua du lịch, đặc biệt là du lịch di sản đã góp phần quảng bá rộng rãi đến du khách và bạn bè quốc tế các giá trị thiên nhiên, con người và văn hóa Việt Nam.

“Du lịch Việt Nam thông qua 26 di sản thế giới” là một cuốn sách do Nhà xuất bản Tổng hợp Thành phố Hồ Chí Minh đặt hàng tác giả Võ Văn Thành, giảng viên chuyên ngành Du lịch học biên soạn. Cuốn sách sẽ cung cấp những thông tin thú vị cho bạn đọc để chuẩn bị hành trình du lịch khám phá vẻ đẹp bất tận của đất nước Việt Nam.

Cuốn sách gồm có 3 phần:

Phần 1 giới thiệu các di sản thiên nhiên thế giới, bao gồm: Vịnh Hạ Long -  một kỳ quan thiên nhiên mới của thế giới; Vườn Quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng -  giới thiệu những hang động đẹp nhất hành tinh; Công viên địa chất toàn cầu - nơi thu hút những bước chân khám phá thiên nhiên và văn hóa tộc người miền núi Bắc Bộ.

Phần 2 giới thiệu các di sản văn hóa thế giới, bao gồm: Quần thể Di tích cố đô Huế - nơi trị vì của các vị vua triều Nguyễn; Khu đền tháp Mỹ Sơn - di sản đỉnh cao của văn minh Chămpa; phố cổ Hội An - một thương cảng giao lưu văn hóa sống động trong khu vực và quốc tế; Mộc bản triều Nguyễn - bằng chứng của một triều đại có tổ chức cao về văn hóa, chữ viết của Việt Nam; Bia đá các khoa thi Tiến sĩ triều Lê và Mạc - nơi rạng danh các bậc hiền tài, kẻ sĩ Đại Việt; Khu di tích trung tâm Hoàng thành Thăng Long - Hà Nội - di sản của ngàn năm văn hiến đất Thủ đô; Thành nhà Hồ - dấu ấn kiến trúc của một triều đại phong kiến khao khát canh tân; Quần thể danh thắng Tràng An - nơi hội tụ tuyệt tác của tự nhiên và văn hóa…

Phần 3 giới thiệu di sản văn hóa phi vật thể thế giới, bao gồm: Nhã nhạc cung đình Việt Nam - nơi lưu giữ dòng âm nhạc bác học của dân tộc; Không gian vă hóa Cồng chiêng Tây Nguyên - nét văn hóa đặc sắc của các dân tộc đại ngàn; Dân ca Quan họ - nơi lưu dấu của những trai tài, gái sắc đất kinh kỳ; Nghệ thuật Ca trù - âm hưởng của nghệ thuật phong lưu; Hội Gióng ở đền Phù Đổng và đền Sóc - nơi lưu dấu của một anh hùng từ thuở niên thiếu; Hát Xoan ở Phú Thọ - vũ khúc của Vua Hùng vọng lại; Tín ngưỡng thờ cúng Hùng Vương - tri ân các bậc anh hùng dựng nước; Nghệ thuật đờn ca tài tử Nam Bộ - âm vang tài tử và hào khí của người đi mở cõi; Dân ca Ví Giặm Nghệ Tĩnh - những lời ru, điệu hát dân dã mà thấm hồn quê; Nghi lễ và trò chơi Kéo co - di sản văn hóa phi vật thể của nhiều quốc gia; Thực hành tín ngưỡng thờ Mẫu Tam Phủ - một nét văn hóa độc đáo của người Việt.

          Cuốn sách hiện đang có tại Thư viện cơ sở 2, bạn đọc vui lòng đến Tầng 1, Nhà KTX CS2, 288 Đỗ Xuân Hợp, Phường Phước Long A , Quận 9, TP. Hồ Chí Minh để được phục vụ.

Trân trọng giới thiệu cùng bạn đọc!

Nhan đề sách: Du lịch Việt Nam thông qua 26 di sản thế giới

Số xếp giá: 915.970 4 D500L

Từ khóa: